Lượt xem: 412

Ban Tổ chức Trung ương lấy ý kiến cho đề án về công tác cán bộ

Sáng ngày 15/9, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị góp ý kiến Đề án “Quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, tập thể Lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ”. Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến toàn quốc.

 


Đồng chí Võ Chí Công - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

 

    Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Chí Công - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

    Hội nghị đã nghe dự thảo Quy định thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ. Theo đó, Quy định gồm 4 chương, 9 điều, quy định về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, nguyên tắc chung, thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu trong nhận xét, đánh giá cán bộ; trong đề xuất quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; về xử lý vi phạm cán bộ cũng như công tác tổ chức thực hiện.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thống nhất về các nội dung của Quy định. Đồng thời, có nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào việc bổ sung, làm rõ cũng như điều chỉnh một số từ, cụm từ liên quan đến quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cán bộ và trong tổ chức thực hiện.

    Phát biểu góp ý Quy định, đồng chí Võ Chí Công - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng thống nhất cao với dự thảo Quy định lần này. Đồng thời, nhận định so với dự thảo được lấy ý kiến theo Công văn số 5494, ngày 16/8/2023 của Ban Tổ chức Trung ương thì dự thảo mới có nhiều nội dung đã được điều chỉnh, bổ sung, làm rõ thêm, tạo sự thống nhất về nhận thức. Qua đó, đề xuất Ban Tổ chức Trung ương xem xét, hướng dẫn cụ thể hơn một số nội dung liên quan đến Điều 4 về thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong nhận xét, đánh giá cán bộ để có thể phát huy đầy đủ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu. Đối với Điều 5 về thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong đề xuất quy hoạch cán bộ, đề nghị bổ sung thêm chức danh “cấp trưởng các tổ chức, cơ quan, đơn vị trực thuộc” vào thẩm quyền người đứng đầu.

    Bên cạnh đó, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng đề nghị bổ sung thêm, biên tập lại một số từ, cụm từ tại Điều 6 trong đề xuất bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử và Điều 8 về xử lý vi phạm. Nhất là làm rõ hơn việc bố trí công tác đối với người đứng đầu ở mức như thế nào nếu người đứng đầu bao che, không cương quyết xử lý nghiêm minh sai phạm của cán bộ. Đề nghị Ban Tổ chức Trung ương sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể về tổ chức thực hiện tại Điều 9, giúp các địa phương, đơn vị trong cả nước có sự thống nhất và thuận lợi hơn trong quá trình triển khai thực hiện.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 121
  • Hôm nay: 5622
  • Trong tuần: 72,942
  • Tất cả: 11,857,131